Cảm biến VNB giám sát độ rung động cơ của IFM

Posted on Posted in Tin tức Sản phẩm

Trong các dây chuyền tự động hóa ngày nay, một phương thức để giám sát tình trạng của máy là phân tích độ rung khi máy hoạt động, nhờ đó người ta có thể chuẩn đoán được phần nào khi máy gặp sự cố về mặt cơ khi hoặc không đạt được trạng thái tốt nhất, mất cân bằng trong khi quay.

Để giải quyết bài toán này, IFM cho ra đời giải pháp đó chính là dòng cảm biến đo độ rung tích hợp (compact) VNB, trong đó đại diện đầu tiên của dòng cảm biến này là VNB001.

Cảm biến đo độ rung tích hợp

VNB001 là cảm biến đầu tiên thuộc series cảm biến độ rung tích hợp mới (compact) của IFM. Cảm biến có thể giám sát online độ rung toàn phần của máy móc và thiết bị trong dây truyên theo tiêu chuẩn ISO 10816. Dòng cảm biến compact này đặc trưng bởi sự cài đặt dễ dàng, đơn giản không yêu cầu phần mềm máy tính để cài đặt các tham số.

Giám sát độ rung nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn ISO 10816

– Công tắc đo rung điện tử với ngõ ra analogue

– Giám sát, hiển thị và lưu lại các giá trị đo trong 1 thiết bị nhỏ gọn

– Cài đặt và thiết lập thông số dễ dàng với các nút nhấn

– Bộ nhớ lưu trữ dữ liệu theo thời gian để phân tích xu hướng

Trong quá trình test tại phòng thí nghiệm chuẩn cũng như thực tế hoạt động, cảm biến được chứng minh là tin cậy, ổn định và bến vững, có thể sử dụng cho nhiều công đoạn trong quy trình sản xuất cũng như trên các máy móc chuyển động.

Trạng thái rung động của máy cần theo giõi được truyền tín hiệu về bộ điều khiển trung tâm qua 2 công tắc ON/OFF hoặc 1 công tắc ON/OFF, 1 đầu ra Analog. Thêm vào đó, người vận hành có thể sử dụng cổng ra Analog để theo giõi các giá trị vận hành khác như nhiệt độ. Ngoài ra cảm biến có thể được cấp nguồn thông qua cổng USB làm cho cảm biến VNB có thể được sử dụng như một thiết bị cầm tay.

Ngõ xuất tín hiệu On/Off và Analogue đưa về hệ điều khiển trung tâm giúp cho việc giám sát tình trạng máy và lên kế hoạch bảo trì trở nên đơn giản hơn, giúp hạn chế các trường hợp máy bị hư hỏng đột ngột.

Cảm biến được cấu hình, cài đặt dễ dàng với 2 nút bấm; màn hình hiển thị LED rõ hỗ trợ cho việc kiểm tra tại hiện trường.

 

Xem thêm:

Giải pháp đo và phân tích độ rung IFM trong bảo trì dự báo máy móc công nghiệp