Tìm hiểu Công nghệ NFC trong biến tần Nidec S100

Posted on Posted in Tin tức, Tin tức kỹ thuật

Dòng biến tần Nidec Drives /Control Techniques S100 ra mắt năm 2020,không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng vượt trội với chế độ bảo hành tới 5 năm; mà con mang đến cho người sử dụng một trải nghiệm tuyệt với với ứng dụng công nghệ  NFC hỗ trợ cho việc cài đặt nhanh chóng các tham số biến tần bằng điện thoại thông minh .

Vậy công nghệ NFC là gì? NFC được ứng dụng như thế trong đời sống?  Và NFC được tích hợp và sử dụng trên biến tần Nidec S100 như thế nào?

1.NFC là gì ?

NFC là viết tắt của Near-Field Communication – chuẩn kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn.

Công nghệ này hoạt động dựa trên cảm ứng từ trường để kết nối các thiết bị có hỗ trợ NFC được đặt gần nhau (dưới 4 cm) hoặc tiếp xúc với nhau. Tuy nhiên, thông thường để tăng hiệu quả kết nối, người ta thường để các thiết bị tiếp xúc trực tiếp với nhau.

Cụ thể, khi 2 thiết bị NFC được chạm vào nhau, gần như ngay lập tức sẽ có một kết nối được hình thành mà không cần thêm bất kì một khai báo nào nữa.

2. Một số ứng dụng NFC trong đời sống

+Thanh toán di động

NFC được sử dụng phổ biến trong thanh toán ở nhiều nước  Cụ thể, điện thoại của bạn sau khi đăng nhập, kích hoạt tài khoản sẽ trở thành một chiếc “ví tiền điện tử“. Lúc này, khi cần thanh toán, mua vé, đi xe buýt có thanh toán thẻ… bạn chỉ cần chạm nhẹ điện thoại vào thiết bị thanh toán và giao dịch sẽ hình thành.

Điển hình như Apple Pay, Google Pay và Samsung Pay là những ứng dụng thanh toán di động được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay.

Chia sẻ nhanh dữ liệu

NFC không chỉ là một công nghệ kết nối, mà còn là cầu nối đến những trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc sống giúp chia sẻ dữ liệu nhanh chóng mang đến những tính năng độc đáo và hữu ích.

Chẳng hạn trên thế giới có một số công ty sử dụng hình thức chấm công bằng điện thoại NFC. Chạm nhẹ điện thoại vào thiết bị và bạn sẽ được xác nhận công.

+ Kết nối điện thoại với các thiết bị khác

NFC có thể giúp điện thoại bạn kết nối với các thiết bị như: laptop, tivi, điện thoại, loa, dàn âm thanh,…

Nếu như trước đây, để chia sẻ hình từ điện thoại này sang điện thoại khác, bạn phải bật Bluetooth, dò tìm, kết nối thì với 2 chiếc điện thoại. Thì nay khi có NFC, bạn chỉ cần chạm thiết bị vào nhau, một kết nối sẽ hình thành và bạn có thể chia sẻ hình ảnh, nhạc… nhanh chóng.

Với các ưu điểm, công nghệ NFC đã được hãng Nidec Drives (Control Technique) tích hợp trong các dòng biến tần S100, giúp người dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh (hệ điều hành IOS hoặc Android) thông qua ứng dụng  Marshal có thể cái đặt, copy, chia sẻ nhanh chóng các tham số kỹ thuật của biến tần.

Thông qua phần mềm ứng dụng Marshal trên điện thoại, người sử dụng có thể khai thác nhiều tính năng tiện ích

+Cài đặt thông số và chạy thử biến tần
Cài đặt thông số mà không cần cấp nguồn biến tần
Chức năng FastStart với 4 bước cài đặt nhanh
Cấu hình điều khiển được lập trình sẵn

+Sao lưu thông số
Chức năng sao lưu thông số giữa các biến tần
Hỗ trợ lưu trữ file thông số trên thiết bị di dộng

+Chuẩn đoán
Chuẩn đoán lỗi biến tần khi mất nguồn
Chức năng “differences from default” – cho phép so sánh
giá trị các thông số đã cài đặt với giá trị mặc định nhà máy.

+Giám sát và bảo mật

Giám sát nhanh thông số cài đặt và trạng thái biến tần
Giới hạn khả năng truy cập cài đặt bằng mã PIN
Dễ dàng theo dõi trạng thái I/O, động cơ và các cài đặt

+Chia sẻ
Khả năng chia sẽ thông số thông qua Outlook, OneDrive, WhatsApp etc.
Xuất file thông số dưới dạng PDF

 

Xem hướng dẫn sử dụng Marshal cài đặt biến tần S100 kết nối không dây NFC