Kiểm tra ngoại quan sản phẩm đúc nhựa, phát hiện lỗi thiếu nhựa,ba via… bằng công nghệ vision Cognex

Posted on Posted in Tin tức kỹ thuật

Kiểm tra ngoại quan sản phẩm đúc nhựa, phát hiện lỗi .. bằng công nghệ Vision Cognex

Linh kiện nhựa được sử dụng phổ biến trong ngành sản phẩm  điện tử tiêu dùng, ô tô, xe máy … Các sản phẩm nhựa kỹ thuật luôn đỏi hỏi khắt khe về chất lượng, độ chính xác do vậy quy trình kiểm tra chất lượng  các chi tiết sau khi được các máy ép nhựa sản xuất hàng loạt là một yêu cầu bắt buộc và tốn khá nhiều chi phí nhân công.

Các khuyết tật NG đối với sản phẩm ép nhựa sau quá trình ép nhựa bao gồm:

  1. Thiếu nhựa (short mold)
  2. Rỗ khí
  3. Cong vênh
  4. Bavia
  5. Nứt
  6. Trầy xước
  7. Lỗi biến mầu

Nhiều lỗi rất khó nhận biết bằng mắt thường do kích thước quá nhỏ, mầu nền tối… khiến việc kiểm soát chất lượng không đảm bảo. Do đó, giải pháp kiểm tra ngoại quan tự động bằng công nghệ chụp và xử lý ảnh tự động (machine vision) của Congex đã được nhiều nhà máy quan tâm, ứng dụng và triển khai hiệu quả, vừa nâng cao năng suất vừa tiết kiệm giảm chi phí nhân công.

Quy trình:

Các chi tiết ngay sau khi được đúc xong trên máy, được robot gắp ra và thả vào băng tải; sẽ được kiểm tra ngoại quan toàn bộ bằng hệ thống camera và phần mềm xử lý ảnh, phân tích phát hiện ra các khuyết tật NG/OK.

Kiểm tra ngoại quan bằng camera Cognex, giúp việc kiểm soát chất lượng sản phẩm được đồng nhất (thay cho việc kiểm tra không ổn định bằng con người); đảm bảo tốc độ, sản lượng lớn cũng như nhưng yêu cầu kiểm tra khuyết tật rất nhỏ mà mắt người khó phát hiện.

Congex kiểm tra phát hiện lỗi sước trên bề mặt nắp cốc nhựa