Cognex mua lại SUALAB,nâng cao vị thế tiên phong trong lĩnh vực thị giác máy “Deep Learning”

Posted on Posted in Tin tức, Tin tức kỹ thuật

Tập đoàn Cognex (NASDAQ: CGNX) – đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực máy thị giác (Vision machine) kiểm tra ngoại quan và thiết bị ID đọc mã vạch công nghiệp, đã thông báo việc mua lại công ty SUALAB – nhà phát triển hàng đầu về phần mềm xử lý ảnh sử dụng công nghệ học sâu cho các ứng dụng công nghiệp tại Hàn Quốc.

Thương vụ thâu tóm này giúp Cognex mở rộng khả năng triển khai công nghệ phân tích hình ảnh trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và tăng thêm các cơ hội trong việc tự động hóa những ứng dụng kiểm tra ngoại quan hóc búa trong các ngành công nghiệp. Hơn nữa, việc bổ sung đội ngũ kỹ sư và sở hữu trí tuệ của SUALAB dự kiến sẽ tăng cường khả năng triển khai deep learning hiện có của Cognex dựa trên công nghệ được mua lại từ ViDi Systems vào tháng Tư, 2017.

Được biết, SUALAB có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc) và được đồng sáng lập vào năm 2013 bởi Song Kiyoung. Đây là người sẽ gia nhập Cognex và giúp dẫn dắt đội ngũ kỹ sư lớn nhất thế giới chuyên về sử dụng công nghệ deep learning cho các ứng dụng kiểm tra ngoại quan công nghiệp. “Nhờ gia nhập Cognex, chúng tôi đã chạm đến mục tiêutrở thành người dẫn đầu toàn cầu về kiểm tra ngoại quan dựa trên deep learning.Chúng tôi dự định tăng tốc nỗ lực để giúp đỡ thêm nhiều khách hàng giải quyết cả những ứng dụng kiểm tra phức tạp nhất nhanh hơn, dễ dàng hơn và có hiệu quả kinh tế hơn”, Song Kiyoung cho biết.

Robert J. Willett, Chủ tịch Hội đồng quản trị và CEO của Congex cho biết: “Hiện nay, hàng chục nghìn người thực hiện các công việc kiểm tra bằng mắt thường một cách khó khăn, tẻ nhạt và dễ mắc lỗi trong việc tìm kiếm các lỗi và khuyết tật trong các linh kiện điện tử. Trong tương lai, việc này sẽ được thực hiện một cách đáng tin cậy hơn với chi phí thấp hơn bằng công nghệ kiểm tra ngoại quan dựa trên nền tảng học sâu- deep learning”.

Tập đoàn Cognex thiết kế, phát triển, sản xuất và kinh doanh nhiều sản phẩm dựa trên nguyên lý phân tích hình ảnh, tất cả đều sử dụng kỹ thuật trí tuệ nhân tạo (AI) mang đến khả năng giống con người để đưa ra quyết định về những gì được nhìn thấy. Sản phẩm của Cognex gồm có hệ thống kiểm tra ngoại quan, cảm biến hình ảnh và thiết bị đọc mã vạch được sử dụng tại các nhà máy sản xuất và trung tâm phân phối hàng hoá trên toàn thế giới nơi mà họ buộc phải loại bỏ các sai sót trong quá trình sản xuất và giao hàng.